Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi dùng máy đầm cóc

Máy đầm cóc là một thiết bị được sử dụng khá phổ biến tại các công trình xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì người dùng cũng không thể tránh khỏi một số hỏng hóc nếu chúng ta dùng nó trong một thời gian dài. Bài viết “Những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi dùng máy đầm cóc” sau đây sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng.
Những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi dùng máy đầm cóc
>>> Tin thêm: Ưu điểm nổi bật của máy đầm cóc chạy xăng
Đầm cóc giúp người sử dụng thao tác nhanh chóng, rút ngắn thời gian, đạt được hiệu suất làm việc cao cũng như đảm bảo tiến độ cho công trình.

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy đầm cóc

Dựa theo từng tình trạng, hiệu suất hoạt động và yếu tố môi trường mà máy đầm cóc sẽ có các lỗi khác nhau, ở bài viết này chúng tôi chỉ đi vào một số lỗi phổ thông, thường gặp và cách khắc phục chúng.

- Máy khó nổ
Sự cố này xảy ra với nhiều nguyên nhân có thể do động cơ làm nóng máy bị hỏng hoặc điều kiện môi trường quá lạnh hay ẩm ướt khiến máy không thể nổ được.
Đầm cóc khó nổ nên kiểm tra buzi và bộ chế hòa khí
Khắc phục: Đầu tiên bạn nên kiểm tra xem buzi có việc gì không, nếu hoạt động tốt thì không sao, sau đó kiểm tra chế hòa khí
- Máy nổ chỉ 5-6 giây rồi tắt
Đối với trường hợp này ta sẽ kiểm tra chế vệ sinh hòa khí, chế hòa khí không sạch có thể dẫn đến máy hoạt động trong thời gian ngắn rồi tắt. TIếp đến ta kiểm tra đường xăng, đường xăng không ổn định, bị tắc không cung cấp đủ xăng cũng làm máy bị tắt nhanh chóng
- Máy nổ bình thường khi tắt đi khởi động lại không nổ
Trường hợp này có thể do sặc xăng, cần vệ sinh sạch chế hòa khí
- Khi giật nổ, chân đầm nhảy luôn
Trường hợp này khá nguy hiểm, khi người vận hành kiểm soát không tốt máy đầm cóc giá rẻ dễ dẫn tới không an toàn trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân do đứt lò xo côn văng, cách khắc phục đơn giản là thay lò xo hoặc thay côn.
Chân đầm cóc luôn nhảy nên thay lò xo hoặc tay côn
- Chân đầm cóc hoạt động kém
Khi vặn hết công suất nhưng chân đầm vẫn hoạt động kém có thể do lò xo chân đầm bị hỏng hoặc dầu chân đầm hoạt động không tốt. Nếu đã kiểm tra kỹ nhưng không phải do lỗi lò xo hay do dầu chân đầm ta nên thay lò xo hoặc thay dầu cho đầm
- Máy nổ xuất hiện nhiều khói trắng
Hiện tượng này thường xuất hiện khi máy móc đã hoạt động trong một thời gian dài, thiết bị máy đã cũ, không còn hoạt động tốt. Khi đó nên kiểm tra xupap, phớt git, xéc măng vì đây là các bộ phận trong máy khi hoạt động có khả năng sinh khói.
Máy đầm cóc có nhiều khói trắng nên kiểm tra xuppap
Qua những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên mong rằng sẽ giúp các bạn khắc phục tốt những lỗi cơ bản đấy. Nếu máy đã quá cũ, chi phí sửa chữa tốn kém bạn có thể tìm chọn mua sản phẩm mới sẽ tốt hơn.

Siêu thị Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp các dòng máy đầm cóc giá rẻ, chất lượng cùng nhiều sản phẩm máy móc công nghiệp - xây dựng như: máy tời điện, đầm bàn, đầm dùi, đầm thước, máy phun sơn, máy khoan từ, máy cắt bê tông, máy xoa nền bê tông,…. Mời bạn tham khảo thêm tại Website: Sieuthihaiminh.vn.

7 nhận xét:

  1. Siêu thị Hải Minh chúng tôi chuyên cung cấp các dòng máy cân bằng laser giá rẻ, chất lượng

    Trả lờiXóa
  2. Đầm cóc giúp người sử dụng thao tác nhanh chóng, rút ngắn thời gian, đạt được hiệu suất làm việc cao cũng như đảm bảo tiến độ cho công trình.
    gia may tach hat ngo 

    Trả lờiXóa
  3. Sự cố này xảy ra với nhiều nguyên nhân có thể do động cơ làm nóng máy bị hỏng hoặc điều kiện môi trường quá lạnh hay ẩm ướt khiến máy không thể nổ được. may tron bo tong

    Trả lờiXóa
  4. do động cơ làm nóng máy bị hỏng hoặc điều kiện môi trường quá lạnh hay ẩm ướt khiến máy không thể nổ được. máy cắt mỏ gà

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy đầm cóc. máy phun vữa trát tường

    Trả lờiXóa
  6. ở bài viết này chúng tôi chỉ đi vào một số lỗi phổ thông, thường gặp và cách khắc phục chúng. máy mài nền nhà xưởng

    Trả lờiXóa
  7. Đầu tiên bạn nên kiểm tra xem buzi có việc gì không máy chấm công Hà Nội

    Trả lờiXóa