Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Những chú ý quan trọng khi dùng máy phun sơn

Tại những công trình nhà ở, công trình xây dựng việc có một hay nhiều chiếc máy phun sơn đối với các thợ sơn chuyên nghiệp là không thể thiếu. Khi vận hành thiết bị cần chú ý một số điều để đem lại hiệu quả cao nhất cho công việc. Chúng tôi xin gửi tới các bạn bài viết "Những chú ý quan trọng khi dùng máy phun sơn".


Những chú ý quan trọng khi dùng máy phun sơn

Ứng dụng của máy phun sơn

Với tính năng vượt trội của máy phun sơn, thường được ứng dụng để phun sơn tường, phun sơn mái nhà, phun sơn những công trình dân dụng, phun bột bả,...sơn trong nhà, sơn ngoài trời, sơn chống ăn mòn, sơn trên một số kết cấu thép,  sơn trên mái nhà,...áp dụng cho các loại sơn nước, sơn Epoxy, sơn 2 thành phần, sơn dầu,...Trong quá trình sử dụng, chúng ta cũng nên lưu ý vài vấn đề để giúp thiết bị của bạn luôn được chạy ổn định, tăng độ bền của máy, tiết kiệm các chi phí.

Những chú ý khi dùng máy phun sơn

Để vận hành thiết bị máy phun sơn khá đơn giản, chúng tôi sẽ mô tả chi tiết hơn cho việc sử dụng qua hình ảnh chi tiết và cấu tạo các bộ phận của máy phun sơn (những loại máy khác đều có các chi tiết tương tự như máy này).

Chi tiết các bộ phận của máy phun sơn
Như chúng ta đã thấy trên hình, để sử dụng được thiết bị ta cần trải qua các bước sau:
Bước 1: Cắm ống hút sơn và ống xả sơn vào thùng sơn đã pha sẵn (ống hút và ống xả có thể cắm cùng một thùng sơn).
Bước 2: Tiếp đến ta gắn dây dẫn sơn với súng phun sơn vào ren chỗ bộ phận Đầu sơn ra (như trên hình).
Bước 3: Sau đó mở van xả, cho sơn được xả lại vào thùng, để xem sơn đã được hút lên đều chưa.
Bước 4: Cắm dây điện vào và bật công tắc nguồn lên.
Bước 5: Điều chỉnh áp lực sơn ra vừa đủ (cần điều chỉnh áp lực vừa phải), hạn chế việc máy phun sơn phải hoạt động quá nhiều.
Bước 6: Sau khi thấy van xả sơn đã xả sơn ra đều ta tiến hành đóng van lại, để cho sơn lên súng phun sơn.
Bước 7: Bóp cò súng phun sơn xem súng có hoạt động tốt chưa.
Xem thêm: 
Tìm hiểu về Pa lăng xích kéo tay Nhật Bản
Những dòng máy cắt bê tông tốt nhất hiện nay
Ngoài ra, còn một vài lưu ý quan trọng khác là cần tra thêm dầu cho piston thường xuyên, tránh trường hợp khô dầu làm giảm tuổi thọ của thiết bị.
Sau khi sử dụng xong, phải vệ sinh thật kĩ càng súng phun sơn và máy phun sơn, trong quá trình sử dụng cần che chắn (nhưng vẫn phải thoáng mát) để tránh sơn dính làm bẩn máy phun sơn, câu nói "Của bền tại người" sẽ luôn đúng trong mọi trường hợp. Mặt khác, chúng ta cũng cần quan tâm tới vấn đề an toàn điện khi sử dụng, mặc dù các loại máy phun sơn tường đã tính toán rất kĩ đến vấn đề an toàn điện, nhưng vẫn cần phải lưu ý thật kĩ đến vấn đề an toàn điện khi sử dụng thiết bị.

Nên vệ sinh sạch sẽ máy phun sơn sau khi dùng xong
Trên đây là những thông tin về máy phun sơn mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Nếu các bạn muốn biết thêm về giá máy phun sơn hay tham khảo thêm một số sản phẩm máy xây dựng khác như: máy đầm cóc, máy xoa nền bê tông, máy đầm thước,... Hãy đến với Siêu thị Hải Minh hoặc liên hệ tới Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn.

Siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các thiết bị máy móc công nghiệp nói chung và thiết bị phun sơn nói riêng. Với đội ngũ nhân viên kĩ thuật lâu năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, sẽ tư vấn để quý khách chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với công việc của quý khách hàng.

6 nhận xét:

  1. Với tính năng vượt trội của máy phun sơn, thường được ứng dụng để phun sơn tường, phun sơn mái nhà, máy phun thuốc

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi sử dụng xong, phải vệ sinh thật kĩ càng súng phun sơn và máy phun sơn, trong quá trình sử dụng cần che chắn Máy cắt bê tông

    Trả lờiXóa
  3. Với tính năng vượt trội của máy phun sơn, thường được ứng dụng để phun sơn tường, phun sơn mái nhà, phun sơn những công trình dân dụng, phun bột bả máy ép cám viên

    Trả lờiXóa
  4. Trong quá trình sử dụng, chúng ta cũng nên lưu ý vài vấn đề để giúp thiết bị của bạn luôn được chạy ổn định, tăng độ bền của máy, tiết kiệm các chi phí. may toi dien

    Trả lờiXóa
  5. Bóp cò súng phun sơn xem súng có hoạt động tốt chưa máy phun sơn kết cấu thép

    Trả lờiXóa
  6. Chinh phục ngôn ngữ tiếng anh dễ dàng hơn với khóa học tiếng anh online cho bé tại IGEMS

    Trả lờiXóa