Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Những quy tắc sử dụng pa lăng cáp điện an toàn

Ngày nay, để phục vụ cho công việc nâng hạ các vật nặng nhiều loại pa lăng được ra đời. Tùy vào từng mục đích sử dụng mà người dùng lựa chọn loại máy phù hợp, nhưng pa lăng cáp điện là loại thiết bị được dùng nhiều nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Những quy tắc sử dụng pa lăng cáp điện an toàn. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể sử dụng máy một cách hiệu quả nhất.

Những quy tắc sử dụng pa lăng cáp điện an toàn

Pa lăng cáp điện là gì?

Pa lăng cáp điện là thiết bị nâng hạ khá cần thiết cho nhu cầu phục vụ của những công trình xây dựng tầm cao lớn. Một công cụ hỗ trợ nâng hạ vật có trọng lượng theo phương kéo yêu cầu. Vì vậy, tải trọng nâng cũng được tăng lên đáng kể với trọng lượng tối đa có thể lên đến 30 tấn. Trong quá trình dùng pa lăng cáp điện có rất nhiều rủi ro về mất an toàn như rơi vật nâng, chập điện, hở điện....

Cấu tạo pa lăng cáp điện

-Pa lăng cáp điện thông thường bao gồm những bộ phận cơ bản như: bộ phận điều khiển, động cơ, các bánh xích, hay tang cuốn, cáp nâng tải.
Cấu tạo của pa lăng cáp điện
Bài viết quan tâm: Pa lăng xích là gì? Có mấy loại pa lăng
                                Cách phân loại máy trộn bê tông cưỡng bức
-Pa lăng cáp điện hay được lắp trên dầm đơn, cùng cầu trục, và giàn trục. Ngày nay, Pa lăng cáp điện là thiết bị nâng được dùng phổ biến với cấu trúc nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, vận hành dễ dàng. Có bộ phận giảm tốc động cơ thiết kế theo hướng mặt răng cứng nên khá bền và cho hiệu quả sử dụng cao. Với những thiết bị điện thông qua ứng dụng động cơ phanh côn quay cùng thiết bị giới hạn an toàn 2 chiều.

Quy tắc sử dụng pa lăng cáp điện an toàn

- Không được để người không có trách nhiệm tham gia vào vận hành pa lăng cáp điện và người vận hành phải là người đã qua đào tạo và có bằng cấp
- Không nên để người đứng dưới tầm hoạt động của thiết bị khi mà nó đang làm việc.
- Không sử dụng thiết bị để nâng tải có kèm theo người.
- Không dùng thiết bị để kéo lê tải.
- Không nâng vật khi phương của cáp nâng móc không vuông góc với phương ngang của mặt đất.
Phương của cáp nâng phải vuông góc với phương ngang mặt đất
- Tuyệt đối không dùng thiết bị để nâng vật quá trọng tải cho phép mà cơ quan chức năng cấp.
- Không nâng tải khi chưa xác định được trọng lượng của vật nâng.
- Nên đảm bảo những bộ phận được kết nối chắc chắn với nhau trước khi vận hành.
- Cần kiểm tra thiết bị có sử dụng hay vận hành tốt không để kịp thời phát hiện các hư hỏng và đưa ra cách xử lý kịp thời.
- Sau mỗi ca làm việc cần ghi chép và kiểm tra và bàn giao thiết bị khi kết thúc công việc.
Không nâng vật quá trọng tải cho phép của pa lăng cáp điện
- Không được dùng thiết bị khi phát hiện thiết bị có các trục trặc hay là phát ra âm thanh lạ và nên báo cáo ngay cho bộ phận có trách nhiệm để kịp thời xử lý.

Qua những thông tin được chia sẻ ở trên mong rằng các bạn sẽ lưu ý để có cách sử dụng pa lăng cáp điện cho công việc được hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua hay thắc mắc về sản phẩm pa lăng cáp điện, máy tời điện, máy đục rãnh tường, đầm cóc,... cùng nhiều loại máy xây dựng khác hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

5 nhận xét:

  1. Pa lăng cáp điện hay được lắp trên dầm đơn, cùng cầu trục, và giàn trục Pa lang xich dien

    Trả lờiXóa
  2. Ngày nay, để phục vụ cho công việc nâng hạ các vật nặng nhiều loại pa lăng được ra đời máy nghiền bột nước

    Trả lờiXóa
  3. Pa lăng cáp điện thông thường bao gồm những bộ phận cơ bản như: bộ phận điều khiển, động cơ, các bánh xích, hay tang cuốn, cáp nâng tải. máy phun sơn giá rẻ

    Trả lờiXóa
  4. Chinh phục ngôn ngữ tiếng anh dễ dàng hơn với khóa học khóa học tiếng anh trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa