Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Những ứng dụng của máy đầm dùi trong việc đầm bê tông

Một công trình xây dựng để có được chất lượng bê tông đẹp, vững chắc và đạt yêu cầu kỹ thuật của nhà thầu thi công thì phải sử dụng khá nhiều loại máy móc, thiết bị. Máy đầm dùi bê tông là một trong số các thiết bị quan trọng, không thể thiếu khi đổ bê tông với khối lượng lớn, có độ dày lớn hơn 30cm. "Những ứng dụng của máy đầm dùi trong việc đầm bê tông" ở bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loại máy này.

Những ứng dụng của máy đầm dùi trong việc đầm bê tông
Xem thêm: Cách vận hành và bảo dưỡng máy đầm cóc hiệu quả
                   Những quy tắc vàng khi dùng pa lăng xích kéo tay

Máy đầm dùi sử dụng khi dầm sàn

Đối với những công trình yêu cầu dầm sàn có chiều cao lớn, không thể thực hiện đổ bê tông theo cách thông thường được mà phải tiến hành đổ bê tông theo từng lớp. Nên lưu ý phải cào đều bê tông trên bề mặt sàn trước khi thực hiện đầm, theo thứ tự cào đến đâu, đầm đến đó vì khi thao tác của bạn không nhanh, bê tông mới đổ sẽ nhanh chóng đông cứng lại, làm cho bề mặt sàn không được đẹp như yêu cầu cũng như mong muốn của chủ thầu.
Máy đầm dùi dùng trong công tác dầm sàn
Trong một số trường hợp độ dày của mặt đầm lớn hơn 25cm cần dùng máy đầm dùi bê tông có mức công suất lớn hơn, nếu độ dày nhỏ hơn 25cm thì có thể dùng những loại máy đầm bàn chạy xăng gọn nhẹ và tiết kiệm hơn.

Đầm dùi được dùng khi đổ bê tông vách, cột

Đây là một trong các công đoạn, chi tiết rất quan trọng trong quá trình thi công của một công trình, để đảm bảo kết cấu bê tông đạt chất lượng tốt, khi dùng máy đầm dùi bê tông cần phải lưu ý những kỹ thuật dưới đây:

-  Khi tiến hành đổ bê tông vào chân cột và chân vách một lớp bê tông cao khoảng 30 - 40cm, lần lượt đầm bê tông cho thật kỹ. Tiếp tục đổ thêm những lớp bê tông khác và tiến hành đầm từng lớp dày 60 - 80cm cho tới khi đạt được độ cao theo mong muốn.
Đầm dùi được dùng khi đổ bê tông vách, cột
- Sau khi đầm lớp vừa đổ bê tông xong thì dây chày đầm dùi cắm vào lớp trước khoảng 20cm. Quan sát khi nào thấy nước bê tông nổi đều trên tiết diện cột , vách thì ngưng đầm và đổ thêm lớp tiếp theo, không được tiến hành đầm quá nhiều lần làm cho bê tông phân tầng ảnh hưởng tới chất lượng cop- pha

Đầm dùi đối với cầu thang

Đây là một khâu khó nhất trong công tác đầm dùi bê tông. Cầu thang là khấu kiện rất dễ xuất hiện tình trạng rỗ bê tông vì thế phải hết sức lưu ý khi đổ và đầm dùi xây dựng. Trong quá trình tiến hành đầm bê tông cần phải kết hợp song song với cào vuốt bê tông nhằm hạn chế bê tông bị chảy, các thao tác phải nhanh, chuẩn xác (vì bê tông rất nhanh đông nếu thao tác chậm bê tông sẽ bị đông đặc, chúng ta sẽ không thao tác được). Khi thấy bê tông đã được ổn định, đông lại kết hợp dùng búa gõ lại trên bề mặt cop- pha để kiểm tra chất lượng xem đã đạt chưa.
Đầm dùi đối với cầu thang
Qua thông tin ở bài viết trên chắc hẳn các bạn đã biết được những ứng dụng tuyệt vời của máy đầm dùi. Nếu bạn có nhu cầu mua các dòng máy móc, thiết bị xây dựng như đầm dùi, máy tời điện mini, máy cắt bê tông, ... hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

5 nhận xét:

  1. Máy đầm dùi bê tông là một trong số các thiết bị quan trọng, không thể thiếu khi đổ bê tông với khối lượng lớn, có độ dày lớn hơn 30cm máy nghiền bột mịn

    Trả lờiXóa
  2. Trong một số trường hợp độ dày của mặt đầm lớn hơn 25cm cần dùng máy đầm dùi bê tông có mức công suất lớn hơn, nếu độ dày nhỏ hơn 25cm thì có thể dùng những loại máy đầm bàn chạy xăng gọn nhẹ và tiết kiệm hơn. tời điện

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi đầm lớp vừa đổ bê tông xong thì dây chày đầm dùi cắm vào lớp trước khoảng 20cm giá máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa
  4. Đầm dùi được dùng khi đổ bê tông vách, cột máy phun sơn xây dựng

    Trả lờiXóa
  5. Chinh phục ngôn ngữ tiếng anh dễ dàng hơn với khóa học link học tiếng anh cho trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa