Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Lựa chọn máy phun sơn hay lăn sơn

Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay đã có khá nhiều máy móc hỗ trợ cho việc sơn tường. Đặc biệt là những loại máy phun sơn hỗ trợ cho quá trình thi công của hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người đặt ra câu hỏi Lựa chọn máy phun sơn hay lăn sơn. Cùng tìm hiểu bài viết sau của chúng tôi để trả lời cho câu hỏi đấy nhé.

Lựa chọn máy phun sơn hay lăn sơn

1. Sử dụng máy phun sơn

Ưu điểm:
  • Thi công nhanh, tiết kiệm được nhiều nhân công.
  • Màng sơn mịn đều và đẹp
Nhược điểm:
  • Gây tiếng ồn lớn khi thi công
  • Hao sơn
Dùng máy phun sơn
Khi sử dụng máy phun sơn thì sơn sẽ được nén thành hơi phun ra. Điều này làm ta khó kiểm soát được vì chúng sẽ bay tự do trong không khí. Đầu tiên là ta sẽ hít phải, gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình nếu không có dụng cụ và quần áo bảo hộ. Bụi sơn sẽ bám vào các vật dụng, đồ đạc hoặc bay ra ngoài làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

2. Dùng roller để lăn sơn

Ưu điểm:
  • Tiết kiệm sơn
  • Không gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường và con người xung quanh
  • Dụng cụ đơn giản không phải máy móc, dây điện cầu kỳ phức tạp
Dùng lăn sơn
Nhược điểm:
  • Thời gian thi công lâu hơn, tốn nguồn nhân lực hơn
  • Màng sơn không mịn bằng so với máy phun

Đánh giá và đưa ra quyết định nên lựa chọn cách nào

Qua những điều phân tích ở trên chúng ta đều thấy mỗi thiết bị lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Đối với máy phun sơn thì lại có một nhược điểm khá quan trọng nữa là nếu sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ rất bất lợi. Vì khi  phun các màu gần nhau nó rất dễ bị lem màu, do sơn ở dạng hơi nên rất khó kiểm soát. Nếu không muốn lem thì cần che chắn kỹ càng nhưng việc này thì mất rất nhiều thời gian. Vì thế, có nên dùng máy phun sơn hay lăn sơn còn tùy thuộc vào từng công loại công trình.
Khi dùng máy phun sơn nên mặc đồ bảo hộ lao động
  • Máy phun sơn: thích hợp cho các công trình lớn, không cầu kỳ, không nhiều màu sắc. Nhất là những công trình hàng rào, tường bao, các chung cư lớn đang đi vào hoàn thiện
  • Lăn sơn: thích hợp với các công trình nhỏ, những công trình cần dùng nhiều màu và có sự phối màu cầu kỳ.
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Nếu các bạn có nhu cầu mua máy phun sơn hay các loại máy hỗ trợ trong xây dựng như máy tời mặt đất, Pa lăng cáp điện, Máy khoan từ… Hãy liên hệ với Siêu thị điện máy Hải Minh qua Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được tư vấn. Chúc các bạn sẽ hoàn thiện tốt những công trình của mình với tiến độ nhanh nhất. 

6 nhận xét:

  1. Đánh giá và đưa ra quyết định nên lựa chọn cách nào mình vẫn chưa biết cách bạn ạ máy phun thuốc trừ sâu chạy điện

    Trả lờiXóa
  2. Khi sử dụng máy phun sơn thì sơn sẽ được nén thành hơi phun ra. Điều này làm ta khó kiểm soát được vì chúng sẽ bay tự do trong không khí toi xay dung

    Trả lờiXóa
  3. Qua những điều phân tích ở trên chúng ta đều thấy mỗi thiết bị lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng.máy đo ph

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về các khoá học học tiếng anh dành cho trẻ em lớp 1 click xem tại đây

    Trả lờiXóa