Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Máy đầm dùi bê tông là gì? Công dụng và phân loại

Cùng với sự phát triển của xã hội nhiều công trình xây dựng được ra đời. Cùng với đó con người đã cho ra đời nhiều máy móc, thiết bị tiên tiến hỗ trợ việc thi công công trình, giúp tiết kiệm chi phí, sức lực. Đầm dùi bê tông là một trong số những thiết bị quan trọng, được được dùng ở bất cứ công trình xây dựng nào. Hãy tìm hiểu về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Máy đầm dùi bê tông

Máy đầm dùi bê tông

Máy đầm dùi bê tông là máy được dùng chủ yếu trong ngành xây dựng nói chung và công tác đầm bê tông cốt thép nói riêng .
Được dùng chủ yếu để đầm lèn các khấu kiện bê tông, đặc biệt nó cho phép thao tác được những khấu bê tông có hình dáng phức tạp, chiều dày lớn .

Công dụng của máy

Có tác dụng làm bê tông vừa đổ xong chắc hơn, làm giảm những lỗ rỗng trong khối bê tông giúp tăng chịu tải cho công trình và độ bền khối bê tông, năng suất cao, đảm bảo chất lượng Bê tông.

Công dụng của máy đầm dùi

Phân loại đầm dùi

Đầm dùi bê tông có 2 loại chính: đầm dùi bê tông chạy điện và đầm dùi bê tông chạy xăng.
Các loại đầm có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với điều kiện môi trường khác nhau. Máy đầm dùi bê tông chạy điện phù hợp với thao tác ở các khu vực có nguồn điện (nguồn điện ổn định), vận hành êm. Nhưng ở nơi không có hoặc nguồn điện không ổn định, máy đầm dùi bê tông chạy xăng là lựa chọn hợp lý.
Máy đầm dùi bê tông chạy xăng

Nguyên lý hoạt động

Các loại đầm dùi thường vận hành theo nguyên lý sau:
Động cơ (điện hoặc xăng)  truyền chuyển động qua trục mềm tới trục lệch tâm hoặc trục lắc làm chúng quay, nhờ những khối lượng lệch tâm làm cho đầu đầm bị rung động với tần số lớn để đầm lèn bê tông. Khi sử dụng máy đầm nên di chuyển từ từ, trải đều khắp mặt sàn để bề mặt được nền chắc chắn, giảm sự xuất hiện nhiều lỗ hổng không khí, bề mặt không được chặt.
Nguyên lý hoạt động của máy


Qua những thông tin được chia sẻ ở trên, nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn, liên lạc ngay với Siêu thị Hải Minh chúng tôi qua Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được giải đáp miễn phí nhé!

7 nhận xét:

  1. Máy đầm dùi bê tông là máy được dùng chủ yếu trong ngành xây dựng nói chung và công tác đầm bê tông cốt thép nói riêng .
    gia may tach hat ngo 

    Trả lờiXóa
  2. Máy đầm dùi bê tông là máy được dùng chủ yếu trong ngành xây dựng nói chung và công tác đầm bê tông cốt thép nói riêng .
    máy cắt cành trên cao

    Trả lờiXóa
  3. Đầm dùi bê tông có 2 loại chính: đầm dùi bê tông chạy điện và đầm dùi bê tông chạy xăng. máy đầm dùi

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bạn đang tìm kiếm các lớp học tiếng anh cho bé có thể tham khảo học tiếng anh trực tuyến tại IGEMS

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về các khoá học học tiếng anh online lớp 1 click xem tại đây

    Trả lờiXóa