Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Điểm chung của các loại máy trộn bê tông

Nhằm đáp ứng nhu cầu đổ bê tông ngay tại chỗ, nâng cao hiệu suất lao động và giảm thời gian thi công những chủ thầu công trình xây dựng đã đưa máy trộn bê tông vào sử dụng. Bài viết sau sẽ nêu ra điểm chung của các loại máy trộn bê tông để các bạn có thể hiểu rõ hơn.

Điểm chung của các loại máy trộn bê tông
Máy trộn bê tông là thiết bị sử dụng để trộn hỗn hợp các thành phần cát, sỏi, xi măng, nước và phụ gia. Sản phẩm đầu ra là hỗn hợp bê tông xi măng nhằm đáp ứng được yêu cầu đề ra và nâng cao chất lượng, hiệu quả trộn bê tông xi măng trong xây dựng.

Ưu điểm của máy trộn bê tông:

-  Khả năng chứa phôi liệu lớn, năng suất cao
-  Chất lượng bê tông đồng đều, dở sạch nên hệ số xuất liệu
-  Trộn những loại bê tông cao, bê tông cốt liệu nhẹ,… cùng các tính năng nổi bật khác.
-  Là thiết bị dùng hiệu quả đối với các xí nghiệp chuyên chế tạo loại bê tông khối hay bê tông cốt thép đúc sẵn
Bê tông cốt thép
-  Máy trộn bê tông đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, cũng được dùng trong các phòng thí nghiệm chuyên môn đòi hỏi số lượng bê tông lớn với chất lượng sản phẩm và tính an toàn cao

Cấu tạo chung của máy trộn bê tông:

Mặc dù máy được chia thành nhiều dòng tùy thuộc vào phương pháp trộn, tính cơ động... nhưng máy trộn bê tông có chung các bộ phận và cơ cấu như:
-  Thùng trộn: Làm bằng thép có khả năng chịu mài mòn lớn, là bộ phận chuyên chứa những thành phần vật liệu trong quá trình trộn. Dung tích hình học của thùng trộn là Vhh , dung tích sản xuất là Vsx. Máy trộn bê tông thường được gọi tên theo dung tích sản xuất ví dụ như: Vsx=100 , 250, 500, 1000, 1200, 2400 và 4500(lít).
Thùng trộn bê tông
-  Cánh trộn
-  Cơ cấu quay thùng và quay cánh trộn
-  Cơ cấu cấp vật liệu vào thùng
-  Cơ cấu dỡ vật liệu khỏi thùng
-  Thùng đong nước.

Vì sao cần dùng máy trộn bê tông?

Hiện nay, bê tông xi măng được dùng chủ yếu trong công trình xây dựng bởi tính bền cao, khả năng chống cháy và tạo ra kết cấu công trình có tính thẩm mỹ. Phổ biển trong các công trình mang tính vĩnh cửu như cầu cống, đường, nhà ….
Thông thường có 2 dạng bê tông chính gồm:
-  Hỗn hợp bê tông xi măng: được tạo ra từ những cốt liệu cứng dạng hạt như đá sỏi, cát, xi măng, nước và các chất phụ gia khác được trộn đều với nhau gọi là bê tông xi măng.
Hỗn hợp bê tông xi măng
-  Bê tông xi măng: được làm từ các cốt liệu dạng bột như cát, xi măng hoặc vôi trộn với nước tạo thành hỗn hợp vữa bê tông.
Tùy vào yêu cầu về chất lượng bê tông trộn cần phối liệu bê tông phải được trộn đều và hàm lượng không khí trong hỗn hợp sau khi trộn phải là nhỏ nhất. Để đạt được yêu cầu đó người ta dùng máy trộn bê tông thay vì trộn bằng tay sẽ không đảm bảo chất lượng.

Đối với các công trình cần khối lượng bê tông lớn thì có thể sản xuất từ những nhà máy chuyên sản xuất bê tông xây dựng hoặc các trạm trộn bê tông liên hợp có công suất lớn. Còn với khối lượng bê tông nhỏ thì chỉ cần dùng các loại máy trộn bê tông độc lập có tính cơ động hoặc cố định sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

6 nhận xét:

  1. Chất lượng bê tông dc tạo ra từ máy khá tốt
    máy đầm bàn bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Vì sao cần dùng máy trộn bê tông vậy bạn máy ép cám viên

    Trả lờiXóa
  3. Máy trộn bê tông là thiết bị sử dụng để trộn hỗn hợp các thành phần cát, sỏi, xi măng, nước và phụ gia. máy xạc cỏ cầm tay

    Trả lờiXóa
  4. Máy trộn bê tông là thiết bị sử dụng để trộn hỗn hợp các thành phần cát, sỏi, xi măng, nước và phụ gia.
    may thai cay chuoi

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bạn đang tìm kiếm các lớp học tiếng anh cho bé có thể tham khảotiếng anh 1 kèm 1 tại IGEMS

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về các khoá học học tiếng anh giao tiếp cho bé click xem tại đây

    Trả lờiXóa