Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Làm sao để sử dụng một máy phun sơn?

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay đã cho ra đời khá nhiều loại máy phun sơn để phục vụ cho nhu cầu người sử dụng, cũng như dần thay thế cho việc dùng lăn sơn vừa mất thời gian, vừa tốn công sức mà hiệu quả đạt được lại không cao. Bài viết “Làm sao để sử dụng một máy phun sơn?” sau đây sẽ giúp các bạn không bị bỡ ngỡ khi dùng loại máy này.
Làm sao để sử dụng một máy phun sơn?
Trước khi bắt đầu phun, các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn vận hành và xem xét tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn cho máy phun sơn của bạn. Hãy chắc chắn để chuẩn bị tốt bề mặt và bảo vệ bất cứ điều gì bạn không muốn để phun.

Một vài kỹ thuật phun và lưu ý khi phun

Trước khi dùng máy phun sơn:

Khi bạn là người mới dùng máy phun sơn, thực hành đầu tiên bằng việc phun nước trước khi sơn. Nó sẽ mất một thời gian thực hành để trở nên thoải mái với các kỹ thuật phun đúng cho sản xuất với chất lượng tốt nhất. Với việc luyện tập cơ bản sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng sử dụng loại máy này và được phun như một chuyên gia trong thời gian sau đó.
Sử dụng nước, chọn một nơi để thực hành như một cánh cửa nhà để xe hoặc bề mặt phẳng lớn khác. Thực hiện theo hướng dẫn bắt đầu bằng cách sử dụng nước trong việc phun của bạn.
Lưu ý trước khi dùng máy phun sơn
Xem thêm: Máy tời điện là gì? Công dụng và cách sử dụng an toàn 
                  Địa chỉ bán máy trộn bê tông uy tín Hà Nội

Lựa chọn các thiết lập áp lực tốt nhất

Đặt áp lực phun bằng cách dùng núm điều chỉnh áp lực để đạt được chất lượng phun tốt nhất. Bắt đầu với việc thiết lập áp suất thấp và thử nghiệm phun, kích hoạt súng một cách nhanh chóng và bạn đã sẵn sàng. Thường thì ban đầu bạn sẽ chỉnh không được chính xác cho lắm, chúng ta cứ bình tĩnh và điều chỉnh lại đến khi nào phù hợp. Lưu ý khi dùng  sơn hoặc lớp phủ khác, việc chọn đầu phun thích hợp là rất quan trọng.

Kỹ thuật dùng máy phun sơn

Nên tuân theo các bước sau đây sẽ giúp bạn có một số kỹ thuật phun an toàn và chất lượng sản phẩm tốt.
- Khoảng cách giữa đầu súng phun sơn và bề mặt cần sơn từ 20-25 cm, là thích hợp, nếu gần quá sẽ làm cho sơn phân tán không tốt, tích tụ lại. Nếu xa quá, sơn bay ra rộng, lớp sơn mỏng, thô, bụi dễ bám vào màng sơn.
Khoảng cách phun sơn đúng cách
- Tốc độ di chuyển của súng phun sơn là 3–4 m/giây, tốc độ nhanh hay chậm cũng sẽ làm cho màng sơn không đều.
- Di chuyển súng phun sơn thẳng góc với bề mặt cần sơn.
- Khi phun sơn các sản phẩm có hình dáng phức tạp nên phun theo trình tự từ trong ra ngoài, trước khó, sau dễ.
- Cách phun sơn thông thường là từ trái sang phải, rồi lại từ phải sang trái; từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, phun liên tục nhiều lần tới khi hoàn thành toàn bộ bề mặt, đồng thời lượt sơn sau trùng lặp khoảng 1/3 – 1/2 bề rộng của lượt sơn trước, giúp cho màng sơn phân bố đồng đều.
Cách phun sơn thông thường
- Sau khi phun xong nên để lượng gió trong phòng không quá lớn, quạt gió để cách mặt đất khoảng 1m để đề phòng bụi bay vào.
- Thông gió trong phòng phun phải tốt, làm cho bụi sơn kịp thời bay ra khỏi phòng. Nên thường xuyên làm sạch cánh quạt, quạt hút.

Qua những thông tin về cách sử dụng máy phun sơn ở trên, nếu các bạn cần mua hay thắc mắc về sản phẩm cũng như một số loại máy khác như: máy đầm dùi, máy cắt rãnh tường,… hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

5 nhận xét:

  1. Qua những thông tin về cách sử dụng máy phun sơn ở trên,bạn có thể tư vấn thêm giúp mình bạn nhé máy nghiền bột

    Trả lờiXóa
  2. Trước khi bắt đầu phun, các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn vận hành và xem xét tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn cho máy phun sơn của bạn máy tách hạt bắp

    Trả lờiXóa
  3. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về các khoá học học tiếng anh cơ bản cho trẻ em click xem tại đây

    Trả lờiXóa