Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Cách sử dụng máy đầm rung an toàn

Những công trình xây dựng bất kể là lớn hay nhỏ thì việc sử dụng thiết bị đầm rung bê tông luôn cần thiết. Máy giúp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc đem lại sự hài lòng cho các chủ đầu tư. Bài viết sau sẽ giúp các bạn sử dụng máy một cách an toàn nhất.
Cách sử dụng máy đầm rung an toàn

Máy đầm rung bê tông

Máy đầm rung còn gọi là máy rung bê tông, động cơ rung là một thiết bị được dùng trong các công trình xây dựng. Nhờ lực rung của động cơ tác động lên hỗn hợp bê tông làm chúng trở nên rắn chắc, thoát nước và đông cứng nhanh hơn, chất lượng bê tông đạt được hiệu quả ở mức tốt nhất.

Đầm rung được dùng khi nào

Máy đầm rung bê tông Jinlong
Đầm rung phù hợp khi dùng với các chi tiết bê tông dạng khối như cột, ống cống, dầm cầu,... Bê tông được đổ vào những khuôn có sẵn, sau đó sử dụng máy đầm rung để đầm bê tông, máy sẽ tạo ra lực lắc từ động cơ tác động lên khối bê tông. Khi đó khuôn đúc chặt khít hơn, nước và bọt khí trong bê tông thoát ra ngoài sẽ làm bê tông nhanh đông cứng và giảm lỗ hổng. Chất lượng bê tông được tăng lên sau khi khô, dỡ khuôn ra ta sẽ có được khối bê tông đạt chuẩn.

Cách sử dụng đầm rung bê tông an toàn

- Người vận hành máy phải có chuyên môn và am hiểu về sản phẩm này một cách kỹ lưỡng đồng thời phải được đào tạo và thực hiện công tác bảo trì cho lần vận hành đầu tiên.
- Người khởi động máy móc chỉ được hoạt động thiết bị khi được trang bị quần áo bảo hộ đầy đủ: giày nhựa/ caosu, đội mũ bảo hộ an toàn, đeo kính bảo hộ, găng tai chống rung, chống ẩm lướt và cách điện.
Trang bị quần áo bảo hộ đầy đủ khi dùng đầm rung
- Không để những vật dụng xung quang sàn thao tác, tránh xảy ra tai nạn không mong muốn trong quá trình làm việc.
- Nơi đặt máy móc phải bằng phẳng, chắc chắn, khi máy hoạt động không lún, sụt
- Vệ sinh máy khô, đảm bảo máy không bị dính nước, hóa chất
- Thường xuyên bảo trì máy để máy vận hành hiệu quả, an toàn

Những thông tin về cách sử dụng máy đầm rung an toàn, mong rằng sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về việc vận hành máy làm sao để an toàn và hiệu quả nhất.

7 nhận xét:

  1. Không để những vật dụng xung quanh sàn thao tác
    may đam ban

    Trả lờiXóa
  2. Không để những vật dụng xung quang sàn thao tác, tránh xảy ra tai nạn không mong muốn trong quá trình làm việc. máy tời điện mini

    Trả lờiXóa
  3. Máy đầm rung còn gọi là máy rung bê tông, động cơ rung là một thiết bị được dùng trong các công trình xây dựng. Toi dien mini

    Trả lờiXóa
  4. Đầm rung phù hợp khi dùng với các chi tiết bê tông dạng khối như cột, ống cống, dầm cầu,... Bê tông được đổ vào những khuôn có sẵn máy xạc cỏ

    Trả lờiXóa
  5. Nhờ lực rung của động cơ tác động lên hỗn hợp bê tông làm chúng trở nên rắn chắc, thoát nước và đông cứng nhanh hơn, chất lượng bê tông đạt được hiệu quả ở mức tốt nhất.
    bán máy cắt mỏ gà

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bạn đang tìm kiếm các lớp học tiếng anh cho bé có thể tham khảo học tiếng anh 1 kèm 1 ở đâu tốt tại IGEMS

    Trả lờiXóa
  7. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về các khoá học học tiếng anh hiệu quả click xem tại đây

    Trả lờiXóa