Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Máy đầm bàn bê tông là gì?Có cấu tạo thế nào?

Ngày nay, với nhiều công trình đòi hỏi chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cao nên việc áp dụng và đưa máy đầm bàn vào sử dụng là điều cần thiết. Hãy cùng nhau tìm hiểu về loại máy này qua bài viết sau nhé “Máy đầm bàn bê tông là gì? Có cấu tạo thế nào?
Máy đầm bàn bê tông là gì?

Một vài nét về máy đầm bàn bê tông

Máy đầm bàn là một loại máy dùng để đầm những khối bê tông có diện tích bề mặt rộng như nền sàn, nền đường với chiều sâu tác dụng của lực đầm là 0.4m .
Máy đầm bàn bê tông phục vụ công việc làm nền trong quá trình thi công đổ bê tông. Đầm bàn có tác dụng làm cho những hạt phối liệu trong khối vữa xen kẽ, sắp xếp chặt nhau do lực ma sát giữa chúng bị phá vỡ. So với cách đầm thủ công, dùng máy tăng chất lượng và tính chịu lực của bê tông, tiết kiệm xi măng.


Nguyên lý hoạt động của máy đầm bàn dựa trên nguyên tắc làm quay trục hay khối lệch tâm, dao động con lắc, dao động điện từ để phá lực ma sát và lực dính của những hạt phối liệu.

Sơ đồ máy đầm bàn bê tông

Sơ đồ máy đầm bàn bê tông
  • (1)Bộ phận gây chấn
  • (2) Mặt bàn đầm
  • (3) Quai đầm
  • (4) Dây dẫn điện 
Mặt đầm bàn là tấm thép phẳng hình chữ nhật, với diện tích khoảng 0.25 - 1m2, bên mép có hàn gờ nghiêng hoặc uốn cong lên, giữa mặt bàn đầm phía trên có đặt bộ phận gây chấn, hai quai đầm có buộc dây kéo và tay nắm. 
Cấu tạo của bộ phận chấn động
1. Trục động cơ ; 2. Roto ; 3. Các cục lệch tâm ;
Bộ phận gây chấn động là động cơ điện hoặc xăng với hai đầu trục quay có lắp hai khối lệch tâm có thể điều chỉnh.

Cách thức sử dụng đầm bàn

Người dùng sẽ kéo máy đầm bàn lướt trên mặt khối bê tông hoặc đầm xong tại một chỗ rồi kéo máy. Động cơ làm cho những cục lệch tâm quay theo gây chấn động làm rung mặt bàn đầm rồi truyền lực xuống khối bê tông. Điều chỉnh cục lệch tâm để thay đổi chế độ lực đầm.
Khi đầm tại chỗ rồi mới dịch chuyển thì cần thực hiện đầm trùng lặp theo sơ đồ dưới đây:
Cách thức sử dụng đầm bàn
Trong đó : L là độ dài bàn đầm (m)
                  B là khoảng đầm trùng lặp (m)
Hệ số trùng lặp : 
                              k = (L - B)/ L
Thường thì B = (1/20 ÷ 1/10) L nên k = 0.90 ÷ 0.95

Qua thông tin về máy đầm bàn ở trên chắc hẳn các bạn đã hiểu thêm được đôi nét về dòng máy này. Nếu có nhu cầu mua máy hay thắc mắc về đầm bạn hay các loại máy xây dựng khác như: máy tời xây dựng, máy cắt rãnh tường, máy khoan từ,… hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

6 nhận xét:

  1. Cấu tạo của máy đầm bàn cũng không quá phức tạp, giá cả bên mình như nào máy xới đất

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên lý hoạt động của máy đầm bàn dựa trên nguyên tắc làm quay trục hay khối lệch tâm
    tời điện mini

    Trả lờiXóa
  3. Nếu có nhu cầu mua máy hay thắc mắc về đầm bạn hay các loại máy xây dựng hoặc các loại máy nông nghiệp như máy phun thuốc , máy xới đất
    có thể liên hệ với chúng tôi

    Trả lờiXóa
  4. Mặt đầm bàn là tấm thép phẳng hình chữ nhật, với diện tích khoảng 0.25 - 1m2, bên mép có hàn gờ nghiêng hoặc uốn cong lên Pa lang xich keo tay

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên lý hoạt động của máy đầm bàn dựa trên nguyên tắc làm quay trục hay khối lệch tâm, dao động con lắc May phun son

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về các khoá học học tiếng anh cho trẻ em theo chủ đề click xem tại đây

    Trả lờiXóa