Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Máy tời kéo là gì? Đặc điểm và phân loại

Trong các kho hàng, bến cảng hay các công trình xây dựng việc nâng hạ vật nặng lên cao và xuống thấp luôn diễn ra thường xuyên. Vì thế, để công việc được dễ dàng, tiết kiệm thời gian và sức người thiết bị tời kéo đã được đưa vào sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu máy tời kéo là gì? Đặc điểm và phân loại qua bài viết dưới đây nhé.
Máy tời kéo là gì? Đặc điểm và phân loại

Máy tời kéo là gì?

Máy tời kéo là một thiết bị chuyên dùng để nâng vật liệu, hàng hóa lên cao, tời kéo có thể sử dụng để kéo tải dịch chuyển ngay cả trong mặt phẳng ngang và nghiêng.

Đặc điểm và phân loại tời kéo

Đặc điểm chung của các loại tời kéo nằm ở bộ phận cấu tạo gồm tang cuốn cáp với một hoặc nhiều lớp cáp, hệ thống truyền lực, bộ phận dẫn động và bộ phận phanh hãm, …
Tùy theo mục đích sử dụng hay công dụng chuyên biệt mà việc phân loại tời kéo khá đa dạng và được chia thành như sau:
Tời kéo tay
  • Dựa vào nguồn dẫn động : tời kéo tay và máy tời kéo.
  • Dựa vào tăng cuốn cáp : một tăng và nhiều tang.
  • Dựa vào công dụng : tời nâng, tời kéo và tời cơ cấu quay.

Cấu tạo và công dụng một số loại tời kéo

1. Tời kéo tay
Công dụng : chuyên dùng để nâng các vật liệu, hàng hóa nhẹ hoặc kéo xe có tải trọng nhỏ. Tời kéo cần được kẹp chặt trên nền đất hoặc gắn trên tường khi làm việc. Loại tời này cần lưu ý phải đảm bảo chắc chắn, chịu được hai lần lực kéo danh nghĩa.
Tời kéo gắn trên tường
Cấu tạo gồm: (1) vỏ hàn ; (2) trục vít và tay quay; (3) bánh vít gắn với tag
Tời kéo được gắn trên tường không sử dụng phanh mà dựa vào khả năng tự hãm của bộ truyền bánh vít trục vít. Tời kéo như hình trên có 2 tốc độ kéo.
-  Phía trên trục tay quay an toàn 2 có gắn bánh răng dẫn 3, chiều rộng bánh răng đủ lớn để đảm bảo ăn khớp với cấu tạo bánh răng trượt 13 khi bánh răng này trượt tới vị trí giới hạn được trên trục số 9.
-  Hai bánh răng gắn trên tang được sản xuất với đường kính ăn khớp với bánh răng 10 lắp trên trục số 9. Khi tiến hành trượt bánh răng 13 sang trái ăn khớp với bánh răng với đường kính nhỏ 15 tạo nên tốc độ nhanh hơn. Khi đó, bánh răng 13 đóng vai trò là một bánh răng trung gian cho 3 và 15.
Tời khung bệ lắp trên nền 
Cấu tạo: 1. các tấm thép thành bên, 2. trục dẫn có lắp tay quay an toàn, 3. bánh răng dẫn, 4. ống dẫn, 5. đai ốc, 6. đĩa ma sát, 7. bánh cóc, 8. cóc hãm, 9. trục trung gian, 10. bánh răng trung gian, 11. phanh đĩa, 12. quay tay, 13. bánh răng trượt, 14. tang cuốn cáp, 15. bánh răng có đường kính nhỏ, 16. bánh răng cóc đường kính lớn.
2. Máy tời kéo
Máy tời kéo là loại máy có mức công suất cao hơn vượt trội hơn so với tời kéo bằng tay, sức nâng lớn nên được dùng trong các kho xưởng lớn, công trình thi công cần sức nâng cao. Máy hoạt động dựa trên động cơ điện, được gắn trên khung bê để dễ dàng vận chuyển và định vị chống lực kéo ngang hoặc nghiêng.
Máy tời kéo
Được phối hợp với tổ hợp ròng rọc, máy tời kéo được dùng để kéo hoặc nâng hạ vật rất nặng. Lượng cáp trên tời rất lớn có thể lên tới 200 – 400m.
Tùy vào từng mục đích sử dụng mà người dùng lựa chọn loại máy tời khác nhau, có các loại chính như: tời một tang quay hai chiều, tời nhiều tốc độ, tời ma sát. Khi nguồn động lực là động cơ đốt trong thường dùng sơ đồ tời nhiều tang dẫn động chung.

Qua thông tin về máy tời kéo ở trên mong rằng các bạn có thể biết thêm được một loại thiết bị dùng cho công việc hàng ngày. Nếu các bạn có nhu cầu mua hay thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc. Có thể tham khảo thêm một số dòng sản phẩm khác được cung cấp bởi công ty chúng tôi: Pa lăng xích điện, Pa lăng cáp điện, Pa lăng xích kéo tay cũng có chức năng tương tự.

6 nhận xét:

  1. Máy tời kéo là loại máy có mức công suất cao hơn vượt trội hơn so với tời kéo bằng tay, sức nâng lớn nên được dùng trong các kho xưởng lớn, công trình thi công cần sức nâng cao
    Pa lang

    Trả lờiXóa
  2. Cấu tạo và công dụng một số loại tời kéo, Bạn có nhu cầu muốn tham khảo về giá máy xới đất thì gọi cho mình nhé

    Trả lờiXóa
  3. Máy tời kéo này cũng hữu ích quá, bạn có thể tư vấn và báo giá thêm giúp mình nhé máy tách hạt bắp

    Trả lờiXóa
  4. Máy tời kéo là loại máy có mức công suất cao hơn vượt trội hơn so với tời kéo bằng tay, sức nâng lớn nên được dùng trong các kho xưởng lớn, công trình thi công cần sức nâng cao. dam coc

    Trả lờiXóa
  5. Máy tời kéo là một thiết bị chuyên dùng để nâng vật liệu, hàng hóa lên cao, tời kéo có thể sử dụng để kéo tải dịch chuyển ngay cả trong mặt phẳng ngang và nghiêng.
    máy nghiền bột

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về các khoá học học tiếng anh dành cho trẻ em click xem tại đây

    Trả lờiXóa